Tuyến Metro số 1 (Bến Thành Suối Tiên) tuyến đường sắt đô thị được nhiều người quan tâm tìm kiếm nhất trong thời gian qua. Đây con đường có ý nghĩa quan trọng đối với người dân, đặc biệt các nhà đầu tư. Nơi đây hứa hẹn sẽ là đầu mối giao thương trên cao, tiếp cận dễ dàng với các tiện ích khác nhau. Hiện nhà ga công nghệ cao của tuyến metro số 1 đã đạt tiến độ 99% đây là con số đủ “choáng ngợp” khiến mọi người phấn khởi trong chờ đợi.

TUYẾN METRO SỐ 1 (BẾN THÀNH – SUỐI TIÊN)

Ga Tân Cảng thuộc Tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) là nhà ga có quy mô lớn nhất so với 10 nhà ga trên cao với 4 làn tàu và là điểm kết nối của Tuyến metro số 1 và Tuyến metro số 5 (hình thành trong tương lai). Nhà ga gồm tầng trệt và hai tầng lầu, dài 150 m, rộng 23 m, cao 22 m, có tổng đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng.
  • Tầng trên rộng khoảng 1.200 m2, là khu vực mở, được thiết kế làm nơi bán và soát vé, phòng hành chính, quầy bán đồ lưu niệm, phòng kỹ thuật, hệ thống phòng cháy chữa cháy… đã hoàn thiện cơ bản.
  • Ngay lối vào tầng trệt là cầu thang chính dẫn lên khu vực bán vé, sảnh chờ. Hai bên cầu thang bộ là thang cuốn và thang máy (che bạt xanh) đã được lắp đặt. Tầng này có các hạng mục như khu kỹ thuật, sảnh đón khách, hệ thống bể nước, phòng cháy chữa cháy, bãi giữ xe…
  • Hai lối đi bên đường ray lát gạch và có thiết kế lối đi màu vàng dành riêng cho người khuyết tật. Lối vào tàu có lắp đặt mỗi bên 96 cửa bằng chất liệu nhôm, kính, nhập từ châu Âu. Dưới lối vào được vẽ các mũi tên chỉ hướng ra, vô cho khách khi tàu dừng.
  • Tầng trên cùng lắp 24 trụ đèn chiếu sáng dạng chùm, cạnh đó là các cột để gắn bảng hiệu thông báo. Ở trên trần và hai bên hông nhà ga sắp tới sẽ hoàn thiện hệ thống cáp, camera, dây tín hiệu…
  • Điều đặc biệt nhất là hệ thống mái che có diện tích 6200m2 của nhà ga Tân Cảng được thiết kế bằng màng sợi thuỷ tinh phủ nhựa xuất xứ từ Nhật Bản có quy mô lớn nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại.
Hiện nay, các hạng mục đang dần đi vào hoàn thiện. Tiến độ thi công của nhà ga Tân Cảng đã đạt được 93% khối lượng công việc đã đề ra theo kế hoạch với số lượng công nhân làm việc ca ngày khoảng 70 – 80 công nhân, ca đêm khoảng 25-40 công nhân.
  • Các hạng mục đã hoàn thiện: bao gồm lắp đặt lan can thép, lan can Inox, thang cuốn, hệ thống thang máy, hệ thống mái che nhà ga, các hệ thống cơ điện ở tầng sảnh chờ và tầng kê ga, hệ thống tấm trần ở tầng trệt và khu vực sảnh lớn đón khách,….
  • Các hạng mục đang triển khai: bao gồm bãi đỗ xe ở tầng trệt, tấm ốp tường bên trong và bên ngoài nhà ga, tấm ốp trần của nhà ga, mái che khu vực đón khách, cơ điện ở tầng trệt, hệ thống thiết bị vệ sinh phục vụ tiện tích cho nhà ga, lát đá granite cho cầu thang bộ,…
Sau khi  tuyến Metro đi vào hoạt động sẽ tạo ra “sự bùng nổ” đối với các liên kết vùng. Tạo sự đột phá về hệ thống giao thông tại Việt Nam giảm tải sức ép giao thông, tối ưu thời gian và gia tăng giá trị bất động sản. Thúc đẩy sự tăng trưởng nền kinh tế …. Ngoài ra sự hình thành và hoạt động của các tuyến Metro sẽ hoàn thiện chuỗi giá trị tiện nghi: trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, bệnh viện, trường học,…
Hiện tại, nhà thầu đang phấn đấu gấp rút hoàn thiện các chỉ tiêu cơ bản các nhà ga đoạn từ Depot (Long Bình) đến ga Bình Thái (ngã tư Bình Thái).  Với các yếu tố tiềm năng về sự phát triển về vị trí, khả năng liên kết tiện ích ngoại khu, hạ tần giao thông… Đã thu hút các tập đoàn bất động sản lớn quy tụ về đây như: tập đoàn Vingroup, tập đoàn Novaland… Đặc biệt là dự án The Gió Riverside Của tập đoàn An Gia nằm ngay mặt tiền đường DT16, phường Bình An, thành phố Dĩ An, Bình Dương cách ga Metro chỉ với 5 phút di chuyển. Hứa hẹn sẽ là dự án thu hút giới đầu tư bất động sản tiềm năng cũng những các hàng có nhu cầu về nơi an cư lý tưởng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *